Xu hướng sử dụng callbot ngày càng phổ biến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng để chăm sóc khách hàng hoặc chốt đơn tự động. Cùng Vbee tìm hiểu cách sử dụng callbot hiệu quả như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Callbot là gì?

Callbot là một tổng đài viên ảo có khả năng trò chuyện với người gọi trong cuộc gọi điện thoại, để hiểu vấn đề của họ và giải quyết vấn đề đó một cách tự động. Khái niệm này tuy còn rất mới tại Việt Nam nhưng đã trở thành xu hướng sử dụng trên toàn thế giới. Trợ lý “ảo” bằng giọng nói hay voicebot được các ông lớn trong ngành thương mại điện tử hay công nghệ thông tin sử dụng như Siri của Apple hay Alexa của Amazon,…

cách sử dụng callbot
Callbot được xem như một tổng đài viên ảo có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng. (Nguồn: freepik.com)

Những lợi ích Callbot mang lại cho doanh nghiệp

Việc áp dụng cách sử dụng Callbot mang lại nhiều lợi ích giá trị cho doanh nghiệp như:

  • Hoạt động 24/7 mà không cần sự hỗ trợ của các nhân viên tư vấn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực hiệu quả.
  • Tự động hóa các tác vụ, đẩy nhanh quá trình xử lý, giảm thiểu thời gian diễn ra cuộc gọi, tiết kiệm chi phí vận hành công việc.
  • Giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các kế hoạch phát triển trong tương lai nhờ vào các dữ liệu thông tin thu thập, phân tích, báo cáo và trích xuất dữ liệu theo thời gian thực.
  • Chăm sóc khách hàng kịp thời với nội dung được cá nhân hóa giúp tăng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
cách sử dụng callbot
Việc ứng dụng cách sử dụng Callbot giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vận hành, vừa nâng cao hiệu quả công việc. (Nguồn: freepik.com)

Callbot và Chatbot có phải là một?

Chúng ta đã nghe nhiều về Siri, Alexa hay Google Assistant, đó là những trợ lý ảo “nổi tiếng” nhất hiện nay. Trước khi đi sâu vào khái niệm voicebots, chúng ta cần phải hiểu trợ lý “ảo” là gì.

Trên thực tế, nhiều lầm tưởng rằng chatbot và callbot thực ra là một, tuy nhiên đây là hai ứng dụng hoàn toàn khác nhau. Mặc dù, chatbot và callbot có nhiều điểm tương tự nhau, tuy nhiên hai ứng dụng này không phải là một.

Nếu như trong cách sử dụng Callbot thì công cụ này có khả năng trò chuyện với người gọi trong cuộc gọi điện thoại thì Chatbot thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn (Textual).

AI Callbot, hiểu một cách đơn giản, giống như Siri, Alexa tự động nhấc máy trả lời khi khách hàng gọi đến tổng đài Call Center của doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên, những nhân viên này đều làm việc 24/7, không phàn này, không than phiền và cũng không cần nghỉ phép.

cách sử dụng callbot
Chatbot và callbot là hai công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng hoàn toàn khác nhau. (Nguồn: blog.ucall.vn)

Callbot hoạt động như thế nào?

Để thực hiện một cuộc trò chuyện kéo dài vài phút, một callbot kết hợp các khối công nghệ khác nhau có khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp trong vài mili giây. Khi người gọi nói, hệ thống sẽ phát hiện giọng nói của họ nhờ vào VAD (Voice Activity Detection). m thanh này sau đó được chuyển thành văn bản nhờ công nghệ STT (speech to text).

Sau đó, AI sẽ phân tích và xác định yêu cầu của khách hàng từ đó lựa chọn câu trả lời phù hợp nhất theo kịch bản được lập trình sẵn. câu trả lời sẽ được chuyển thành ngược lại thành giọng nói nhờ vào công nghệ TTS (Text to Spech). Các giọng nói này ngày nay đã được phát triển để có ngữ điệu và cảm xúc giống như người thật. Nếu chỉ nghe qua, khách hàng có thể sẽ không hình dung được người đang nói chuyện với mình là một tổng đài viên ảo.

Đọc thêm: Cách tạo kịch bản IVR giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Xu hướng lựa chọn cách sử dụng callbot

Ngày nay, các thiết bị thông minh như smartphones ngày càng chiếm một phần quan trọng trong đời sống. Theo khảo sát của Quoracreative vào năm 2019, 80% người dùng ưa thích tra cứu thông tin qua smartphones hơn những thiết bị khác. Đó là một con số dễ hiểu bởi lẽ, khi đặt lên bàn cân so sánh với PCs, smartphones nhỏ gọn và tiện lợi hơn.

Dựa trên số lượng lớn người sử dụng smartphones, 46% trong số đó đã và đang sử dụng các ứng dụng hoạt động dựa trên giọng nói, và cho tới năm 2020, con số này sẽ lên tới 50%.

Với công nghệ mới này, bạn có thể đưa ra các yêu cầu hay câu hỏi dành cho trợ lý “ảo” chỉ bằng một câu nói. Bạn sẽ nhận lại một câu trả lời tương ứng, dưới dạng giọng nói hoặc văn bản.

Quay lại năm 2018, khi những số liệu thống kê của Acckey chỉ ra rằng, các CEOs, CTOs hy vọng trong tương lai, việc lựa chọn cách sử dụng callbot sẽ đem lại những tác động tích cực lên thị trường doanh nghiệp, đặc biệt là khi những ứng dụng trợ lý giọng nói giúp tăng trải nghiệm khách hàng, giảm thiểu chi phí nhân sự. Họ đã nhận ra tiềm năng của những ứng dụng này, cũng như những thách thức mà họ gặp phải trong quá trình áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành.

cách sử dụng callbot
Lựa chọn cách sử dụng callbot đang dần trở thành xu hướng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. (Nguồn: freepik.com)

Cách sử dụng callbot hiệu quả với Vbee AICall Cloud – giải pháp dẫn đầu xu hướng cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Ở Việt Nam, Vbee AI là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các giải pháp xử lý ngôn ngữ Tiếng Việt bằng trí tuệ nhân tạo. Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Vbee đã cho ra mắt bộ đôi giải pháp AI Chatbot và AI Callbot. Trong đó, Vbee AICall Cloud là một giải pháp hoàn toàn mới và lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Bởi lẽ, đứng trước xu hướng lựa chọn cách sử dụng callbot phát triển mạnh mẽ của thế giới, Việt Nam và các doanh nghiệp Việt cũng sẽ không nằm ngoài cuộc đua này.

Một trong những cách sử dụng callbot hiệu quả đó là lựa chọn giải pháp Vbee AICall Cloud.
Một trong những cách sử dụng callbot hiệu quả đó là lựa chọn giải pháp Vbee AICall Cloud.

Với tiềm năng và triển vọng to lớn mà Vbee AICall Cloud đem lại cho các doanh nghiệp Việt, sản phẩm này hứa hẹn mang lại cú huých lớn trong chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp giảm tới 50% nhân sự và 35% chi phí vận hành.

Với cách sử dụng callbot Vbee AICall Cloud, trợ lý “ảo” này có thể thay thế một nhân viên tổng đài để thực hiện:

  • Giải đáp thắc mắc về dịch vụ, cách sử dụng.
  • Tra cứu thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, thông tin vay/nợ…
  • Thông báo các thay đổi, các chương trình khuyến mãi.
  • Chăm sóc khách hàng vào những ngày lễ lớn, sinh nhật…
  • Thực hiện khảo sát, lấy ý kiến khách hàng.

Đi sâu vào nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Việt, Vbee hi vọng các giải pháp “Make in Vietnam”, công nghệ Việt dành cho khách hàng Việt, góp phần đắc lực giúp doanh nghiệp hoạt động tại thị trường trong nước đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại công nghệ.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng callbot. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công việc.

Xem thêm:

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free