logo vbee
  • Trang chủ
  • Text To Speech
  • Vbee Contact Center AI
  • Thủ thuật
  • Xu hướng
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Text To Speech
  • Vbee Contact Center AI
  • Thủ thuật
  • Xu hướng
  • Tin tức
No Result
View All Result
logo vbee
No Result
View All Result
Home Tin mới

Xu hướng sử dụng Callbot trên thế giới và tại Việt Nam

Nguyễn Đại Dương by Nguyễn Đại Dương
14/09/2022
in Tin mới, Vbee Contact Center AI
0
Xu hướng sử dụng Callbot
0
SHARES
47
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mục lục

  • Callbot và Chatbot là một?
  • Callbot hoạt động như thế nào?

Xu hướng sử dụng callbot ngày càng phổ trên thế nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Các ngân hàng, các bên tín dụng hoặc một số sàn TMDT đã và đang sử dụng callbot để chăm sóc khách hàng hoặc chốt đơn tự động.

Callbot là một tổng đài viên ảo có khả năng trò chuyện với người gọi trong cuộc gọi điện thoại, để hiểu vấn đề của họ và giải quyết vấn đề đó một cách tự động. Khái niệm này tuy còn rất mới tại Việt Nam nhưng đã trở thành xu hướng sử dụng trên toàn thế giới. Trợ lý “ảo” bằng giọng nói hay voicebot được các ông lớn trong ngành thương mại điện tử hay công nghệ thông tin sử dụng như Siri của Apple hay Alexa của Amazon,… 

Vậy xu hướng đó đã phát triển như thế nào trên thế giới và các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt kịp xu hướng này hay chưa?

Callbot và Chatbot là một?

Chúng ta đã nghe nhiều về Siri, Alexa hay Google Assistant, đó là những trợ lý ảo “nổi tiếng” nhất hiện nay. Trước khi đi sâu vào khái niệm voicebots, chúng ta cần phải hiểu trợ lý “ảo” là gì.

Trên thực tế, nhiều lầm tưởng rằng chatbot và callbot thực ra là một, tuy nhiên đây là hai ứng dụng hoàn toàn khác nhau. Mặc dù, chatbot và callbot có nhiều điểm tương tự nhau, tuy nhiên hai ứng dụng này không phải là một.

Nếu như Callbot có khả năng trò chuyện với người gọi trong cuộc gọi điện thoại thì Chatbot thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn (Textual). 

AI Callbot, hiểu một cách đơn giản, giống như Siri, Alexa tự động nhấc máy trả lời khi khách hàng gọi đến tổng đài của doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên, những nhân viên này đều làm việc 24/7, không phàn này, không than phiền, và cũng không cần nghỉ phép.

Xu hướng sử dụng Callbot

Callbot hoạt động như thế nào?

Để thực hiện một cuộc trò chuyện kéo dài vài phút, một callbot kết hợp các khối công nghệ khác nhau có khả năng thực hiện nhiều tác vụ phức tạp trong vài mili giây. .Khi người gọi nói, hệ thống sẽ phát hiện giọng nói của họ nhờ vào VAD (Voice Activity Detection) . Âm thanh này sau đó được chuyển thành văn bản nhờ công nghệ STT (speech to text). Sau đó, AI sẽ phân tích và xác định yêu cầu của khách hàng từ đó lựa chọn câu trả lời phù hợp nhất  theo kịch bản được lập trình sẵn. câu trả lời sẽ được chuyển thành  ngược lại thành giọng nói nhờ vào công nghệ TTS (Text to Spech). Các giọng nói này ngày nay đã được phát triển để có ngữ điệu và cảm xúc giống như người thật. Nếu chỉ nghe qua, khách hàng có thể sẽ không hình dung được người đang nói chuyện với mình là một tổng đài viên ảo.

Xu hướng sử dụng Callbot 

Ngày nay, các thiết bị thông minh như smartphones ngày càng chiếm một phần quan trọng trong đời sống. 

Theo khảo sát của  Quoracreative vào năm 2019, 80% người dùng ưa thích tra cứu thông tin qua smartphones hơn những thiết bị khác. Đó là một con số dễ hiểu bởi lẽ, khi đặt lên bàn cân so sánh với PCs, smartphones nhỏ gọn và tiện lợi hơn. 

Xu hướng sử dụng Callbot

Dựa trên số lượng lớn người sử dụng smartphones, 46% trong số đó đã và đang sử dụng các ứng dụng hoạt động dựa trên giọng nói, và cho tới năm 2020, con số này sẽ lên tới 50%. 

Với công nghệ mới này, bạn có thể đưa ra các yêu cầu hay câu hỏi dành cho trợ lý “ảo” chỉ bằng một câu nói. Bạn sẽ nhận lại một câu trả lời tương ứng, dưới dạng giọng nói hoặc văn bản. 

Quay lại năm 2018, khi những số liệu thống kê của Acckey chỉ ra rằng, các CEOs, CTOs hy vọng trong tương lai, callbot sẽ đem lại những tác động tích cực lên thị trường doanh nghiệp, đặc biệt là khi những ứng dụng trợ lý giọng nói giúp tăng trải nghiệm khách hàng, giảm thiểu chi phí nhân sự. Họ đã nhận ra tiềm năng của những ứng dụng này, cũng như những thách thức mà họ gặp phải trong quá trình áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành. 

Vbee AI Callbot – giải pháp tiên phong và dẫn đầu xu hướng cho doanh nghiệp tại Việt Nam

Ở Việt Nam, Vbee là đơn vị tiên phong trong việc phát triển các giải pháp xử lý ngôn ngữ Tiếng Việt bằng trí tuệ nhân tạo. Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, Vbee đã cho ra mắt bộ đôi giải pháp AI Chatbot và AI Callbot. Trong đó Vbee AI Callbot là một giải pháp hoàn toàn mới và lần đầu được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, bởi lẽ, đứng trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của thế giới, Việt Nam và các doanh nghiệp Việt cũng sẽ không nằm ngoài cuộc đua này. 

Xu hướng sử dụng Callbot

Với tiềm năng và triển vọng to lớn mà Vbee AI Callbot đem lại cho các doanh nghiệp Việt,  AI Callbot hứa hẹn mang lại cú huých lớn trong Chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp giảm tới 50% nhân sự và 35% chi phí vận hành. 

Với vai trò là một trợ lý “ảo”, Vbee AI Call bot có thể thay thế một nhân viên tổng đài để thực hiện:

  • Giải đáp thắc mắc về dịch vụ, cách sử dụng, ….
  • Tra cứu thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, thông tin vay/nợ,…
  • Thông báo các thay đổi, các chương trình khuyến mãi
  • Chăm sóc khách hàng vào những ngày lễ lớn, sinh nhật,…
  • Thực hiện khảo sát, lấy ý kiến khách hàng 

Đi sâu vào nghiên cứu ngôn ngữ tiếng VIệt, Vbee hi vọng các giải pháp “Make in Vietnam”, công nghệ Việt dành cho khách hàng Việt, góp phần đắc lực giúp doanh nghiệp hoạt động tại thị trường trong nước đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí và tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại công nghệ. 

————————

Liên hệ ngay tới Vbee để sở hữu bộ đôi trợ lý “ảo” thông minh cho doanh nghiệp của bạn tại:  https://smartdialog.vn/

Hotline: 0901533799

Địa chỉ: Toà nhà 101B1 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Previous Post

Chatbot hỗ trợ ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn như thế nào?

Next Post

Vbee tham gia vòng chung kết Grab Ventures Ignite

Next Post
image 6

Vbee tham gia vòng chung kết Grab Ventures Ignite

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thủ thuật nên biết

snapchat
Thủ thuật

Snapchat là gì? Cách tải Snapchat trên iOS, Android, PC

by Đỗ Trường
22/03/2023
0

Snapchat là một trong những ứng dụng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Ứng dụng này là nơi để...

Read more
độ phân giải camera

Độ phân giải camera là gì? Cách chọn độ phân giải camera giám sát an ninh

21/03/2023
phí bán hàng trên TikTok Shop

Cách tính các loại chi phí bán hàng trên TikTok Shop cho Seller

17/03/2023
bán hàng trên tiktok shop

Cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, đột phá doanh số

15/03/2023

Tin Text To Speech

Công nghệ Text-To-Speech đang cải thiện cuộc sống hiện đại như thế nào?
Text To Speech

Công nghệ Text To Speech cải thiện cuộc sống hiện đại như thế nào?

by DuongND
15/09/2022
0

Công nghệ đang ngày càng một tiến bộ với tốc độ vượt bậc, cùng với đó là sự phát triển...

Read more
2 1 1

Lợi ích của công cụ chuyển văn bản thành giọng nói (TTS)

06/12/2022
1 3

Lồng tiếng clip ngắn cực NHANH và ĐƠN GIẢN bằng VBEE Text To Speech Online

13/09/2022
Load More

Về chúng tôi


Giải pháp Chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt tự nhiên giúp bạn giải quyết vô số bài toán ở rất nhiều khía cạnh phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cải thiện giải pháp lẫn dịch vụ, mong cùng bạn sát cánh lâu dài.

Danh mục

  • Text To Speech
  • Thủ thuật
  • Tin mới
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Vbee Contact Center AI
  • Xu hướng

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Delete Link Spam
  • Trang chủ

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.