Các doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong khâu quản lý và xác nhận đơn hàng, đặc biệt là với các giao dịch kỹ thuật số. Doanh nghiệp không được phép phạm bất kỳ sai sót nào hoặc làm khách hàng thất vọng từ khi đặt hàng cho đến khi giao hàng. Và đây là lúc trợ lý ảo Vbee thể hiện và khẳng định vai trò của mình.

Trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng là gì?

Vbee AICall xác thực đơn hàng là một trợ lý ảo Vbee hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo AI, được thiết kế có khả năng gọi tự động cho khách hàng nhằm xác thực các đơn hàng khách đã đặt. Đó có thể là đơn hàng tại website hay cửa hàng online của bạn.

Vbee AICall xác thực đơn hàng là một trợ lý ảo Vbee hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo AI
Vbee AICall xác thực đơn hàng là một trợ lý ảo Vbee hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo AI

Trợ lý ảo Vbee có thể tương tác hai chiều với khách hàng, sau đó thông báo đơn hàng và phân tích phản ứng của khách hàng thông qua phím bấm hoặc giọng nói.

Cách thức trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng 

Không chỉ là một ứng dụng hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI), trợ lý ảo Vbee 4.0 đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số với khả năng xác nhận đơn hàng giúp loại bỏ đơn ảo còn có những tính năng cực nổi bật mà có thể bạn sẽ bất ngờ. Dưới đây là các bước trong quy trình mà trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng:

Khách hàng đặt hàng trên website: Khách hàng để lại thông tin trên form đặt hàng, dữ liệu sẽ đẩy về Google Sheet (GS) hay CRM

Yêu cầu xác thực đơn hàng tự động: Hệ thống sẽ tự động lấy data 15-30 phút một lần trên GS hoặc đồng bộ bằng API tự động qua CRM

AICall gọi cho khách hàng: Trợ lý ảo Vbee AICall gọi cho khách hàng, thông báo thông tin đơn hàng. Hỗ trợ khách hàng qua giọng nói hay phím bấm

Xác thực đơn hàng thành công: Dựa trên thông tin phản hồi, hệ thống sẽ đưa ra kết quả ngay lập tức

Đọc thêm: Chuyển đổi số nông thôn Việt Nam: Thực hiện số hoá tại xã Yên Hoà, tỉnh Ninh Bình

Tìm hiểu cách thức trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng 
Tìm hiểu cách thức trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng

Tìm hiểu đặc trưng của trợ lý ảo Vbee 

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang có hơn 30% tỉ lệ đơn hàng là ảo. Vấn đề này gây lãng phí chi phí vô cùng lớn cho chủ doanh nghiệp, kể cả các chủ cửa hàng kinh doanh online. Với mỗi đơn hàng ảo, người bán thiệt hại từ 30.000- 40.000 đồng.

Trong khi đó, chỉ cần 1 cuộc gọi tự động bằng trợ lý ảo Vbee với chi phí chưa tới 1.000 đồng, doanh nghiệp đã có thể xác thực đơn hàng, giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại cho doanh nghiệp/ cửa hàng.

Lọc đơn hàng ảo, giảm tỷ lệ đơn bùng

Với tính năng gọi điện xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, trợ lý ảo Vbee có thể giúp doanh nghiệp và người dùng sử dụng lọc ra được những đơn hàng ảo (số điện thoại ảo, địa chỉ không có thực,…) hay những đơn hàng được dự đoán không thành công (khách hàng đặt nhầm, khách không có ý định mua,…) 

Nhờ vậy, tỷ lệ đơn hàng ảo hay bùng đơn sẽ được giảm xuống, giúp giảm chi phí và tăng doanh thu thật cho đơn vị, doanh nghiệp sử dụng

Quản lý dữ liệu khách hàng 

Thông qua tương tác hai chiều, khách hàng có thể phản hồi bằng phím bấm và giọng nói. Bằng khả năng xử lý dữ liệu và NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Vbee AICall có thể tiếp nhận những thông tin đó ngay lập tức và quản lý trong kho dữ liệu khách hàng. Mọi thông tin của khách hàng cũng như lịch sử cuộc gọi và phím bấm đều được bảo mật hoàn toàn. 

Đặc trưng của trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng
Đặc trưng của trợ lý ảo Vbee xác thực đơn hàng

Lập báo cáo thống kê mỗi ngày

So với khả năng xử lý của người thật, trợ lý ảo Vbee có tốc độ thống kê và đưa ra báo cáo nhanh và chính xác hơn rất nhiều. Báo cáo luôn được cập nhật theo dữ liệu thời gian thực giúp doanh nghiệp và các nhà kinh doanh online có thể theo dõi các đơn hàng, đưa ra các dự báo và quyết định chính xác cũng như kịp thời nhất.

Hơn hết, Vbee hoạt động hoàn toàn tự động dựa trên AI, giúp khách hàng giảm chi phí vận hành và chi phí nhân sự một cách tối đa khi trợ lý ảo gần như có thể thay thế cho những nhân viên tổng đài khác. 

Với những tính năng trên và khả năng học hỏi bằng AI, trợ lý ảo Vbee xác nhận đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp và người dùng:

  • Giảm tỷ lệ đơn hàng ảo, đơn hàng bùng
  • Giảm thiểu chi phí ship và tỷ lệ mất hàng 
  • Tiết kiệm chi phí vận hành và chi phí nhân sự 
  • Tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng 

Quan trọng hơn cả lả trợ lý ảo Vbee có thể làm việc HOÀN TOÀN TỰ ĐỘNG mà không cần tới sự can thiệp của con người.

Vbee AICall – xác nhận đơn hàng có thể được sử dụng trong các doanh nghiệp đang kinh doanh online hay trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán lẻ, chủ shop online,… ở mọi lĩnh vực như điện tử, thời trang,…

Tại sao nên ứng dụng Trợ lý ảo Vbee để chốt đơn hàng tự động?

1. Quản lý đơn hàng hiệu quả

Độ chính xác của việc thu thập dữ liệu: Tổng đài Vbee AICall được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, giúp hạn chế xảy ra lỗi thu thập dữ liệu liên quan đến đơn đặt hàng. AI đàm thoại phát hiện các thông tin trùng lặp, không chính xác và sửa trước khi thu thập dữ liệu. Điều này làm giảm thời gian xử lý đơn hàng.

2. Quy trình đặt hàng nhanh hơn

Quản lý thời gian: Tự động hóa quản lý đơn hàng với Vbee AICall giúp tăng tốc mọi quy trình liên quan, cho phép các doanh nghiệp quản lý nhiều hoạt động hơn trong cùng một khung thời gian.

Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại: Tổng đài ảo Vbee được hỗ trợ bởi AI có thể xử lý các quy trình lặp đi lặp lại như nhập thông tin đơn hàng, quản lý quy trình phân phối và các tác vụ tương tự khác.

Lý do vì sao nên ứng dụng Trợ lý ảo Vbee để chốt đơn hàng tự động?
Lý do vì sao nên ứng dụng Trợ lý ảo Vbee để chốt đơn hàng tự động?

3. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Giọng nói chân thực: Giọng nói nhân tạo của Vbee được xử lý dựa trên công nghệ Text to Speech và tổng hợp ngôn ngữ tự nhiên (NLP) giúp giọng nói gần gũi và chân thực như con người. Đồng thời Vbee có đến hơn 50 ngôn ngữ và 200 giọng đọc giúp các doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận đến các khách hàng quốc tế.

Hiểu nhu cầu của khách hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng tổng đài ảo Vbee để tự động thu thập thông tin chi tiết của khách hàng thông qua các tương tác của họ với AI. Điều này cho phép doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng và lên kế hoạch trải nghiệm phù hợp.

Thông báo tự động: Khách hàng có quy trình đặt hàng suôn sẻ hơn khi Vbee AICall tự động truy xuất chi tiết đơn hàng và gửi thông báo kịp thời. Điều này cho phép doanh nghiệp quản lý được các khoản nợ xấu và các đơn hàng chưa thanh toán.

Vbee AICall là một giải pháp tổng đài viên ảo tiếng Việt tiên phong đầu tiên tại thị trường Việt Nam giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán đau đầu trong khâu vận hành. Giải pháp được đánh giá đã tạo “cú huých” lớn trong chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp Việt. Kể từ lúc ra mắt đến nay, giải pháp tổng đài viên ảo Vbee AICall đã giúp nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, thương mại điện từ,… như FE Credit, Shopee,…  chuyển đổi số thành công.

Liên hệ:

CÔNG TY CP DỊCH VỤ VÀ GIẢI PHÁP XỬ LÝ DỮ LIỆU VBEE

  • Địa chỉ: tầng 15, tòa Ngọc Khánh Plaza – Số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội.
  • Hotline: 024.9999.3399
  • Email: Contact@vbee.vn

Xem thêm

Mục nhập này đã được đăng trong Usecase. Đánh dấu trang permalink.
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free