Dịch bệnh xuất hiện đã khiến cuộc sống có nhiều thay đổi. Để tránh tiếp xúc gần, nhiều công nghệ robot tự động, Robot Call đã được đưa vào sử dụng. Chúng đã đem lại hiệu quả đáng kể. Dịch bệnh cũng làm cho nhu cầu con người có những thay đổi. Hiện nay, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp đã đẩy nhu cầu tài chính tăng cao. Nó đã tạo ra một lượng lớn khách hàng quan tâm đến các dịch vụ tài chính và cho vay. Nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp đều muốn tìm kiếm cho mình những khách hàng tiềm năng. Sau đó khai thác dữ liệu, tạo nên tập khách hàng duy trì trong tương lai.

Tuy nhiên,
Bên cạnh cơ hội, dịch bệnh cũng kéo theo nhiều thách thức. Đó chính là vấn đề nguồn lực. Dịch bệnh khiến việc tuyển dụng Telesales trở nên khó khăn, ảnh hưởng lớn đến việc nắm bắt thời cơ tài chính hiện nay. Nếu tuyển được cũng sẽ mất thêm nhiều thời gian và chi phí đào tạo. Vì vậy, để công việc tối ưu và hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Robot gọi tự động Robot Call để thực hiện một số nghiệp vụ đơn giản của Telesales.
Theo một số nghiên cứu, khả năng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị điện thoại dự kiến chỉ đạt 3% (tính từ thời điểm này đến năm 2024). Đây được coi là một hệ quả tất yếu. Bởi nhân sự ngành Telesales không bị đòi hỏi quá cao về mặt xã hội. Ví dụ như việc nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu rõ về kinh tế và thị trường như các nhân viên kinh doanh khác.
Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi về mặt doanh số qua điện thoại hiện nay đã thấp hơn 10%. Điều đó khiến vai trò của công việc này không còn quá quan trọng. Và việc áp dụng robot gọi điện sẽ là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp.

Bởi lẽ đó, thời gian gần đây, các cuộc gọi từ “robot tự động” xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu bạn tinh ý, chắc hẳn sẽ nhận ra điều này một cách nhanh chóng. Các cuộc gọi này hầu hết là để giới thiệu, quảng cáo một sản phẩm mới nào đó. Hoặc có thể là những cuộc gọi khảo sát chất lượng dịch vụ, thông báo khuyến mãi,… Điều này cho thấy rằng, “trí tuệ nhân tạo” đã và đang thay thế một phần công việc của Telesales.
Giải pháp tổng đài ảo “Robot Call”
Đây là một giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo. Nó cho phép các doanh nghiệp sàng lọc nhu cầu khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra tệp khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, có thể loại bỏ các tệp khách hàng rác, tăng hiệu suất bán hàng. Và hơn nữa sẽ không tốn nhiều thời gian giới thiệu sản phẩm.

Robot Call có thể thay thế Telesales:
1. Giới thiệu các khoản vay đến từng khách hàng với nội dung cá nhân hoá
2. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
3. Thực hiện hàng ngàn cuộc gọi một lúc với chi phí rẻ
4. Sàng lọc và loại bỏ được các khách hàng không quan tâm đến sản phẩm
5. Báo cáo lại chi tiết phản hồi của khách hàng

Nhiều Tổ chức tài chính đã sử dụng Robot Call để mở rộng thêm nhiều tập khách hàng mới. Chất lượng sản phẩm qua đánh giá là rất tích cực. Robot gọi tự động này giúp họ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ví dụ như chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự,… Với khả năng thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời, doanh nghiệp có thể giảm số lượng Telesales mà vẫn có thể duy trì hiệu quả. Robot Call nhanh hơn 50 lần so với nhân viên tổng đài. Nhờ vậy, nó có thể:
– Loại bỏ ngay khoảng ~22% số điện thoại rác
– Loại bỏ 75% khách hàng không quan tâm
– Hoàn thành 200% KPI đã đặt ra ban đầu

Dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là điều kiện để các doanh nghiệp chuyển mình. Việc ứng dụng công nghệ trong vận hành hiện nay là vô cùng cần thiết. Bởi nó không chỉ giải quyết bài toán nhân sự mùa dịch, mà còn đảm bảo hiệu quả cho doanh thu. Phần mềm Auto call tiếp cận nhanh tới các khách hàng, tăng tỷ lệ bán hàng thành công. Để trải nghiệm thực tế về, truy cập ngay https://autocall.aicallcenter.vn/ . Bạn sẽ có ngay 500 cuộc gọi dùng thử dịch vụ này.