Sự trỗi dậy của công nghệ số kéo theo những thay đổi trong hành vi và nhu cầu của khách hàng khi khách hàng ngày càng khó tính hơn. Việc ứng dụng các giải pháp như tổng đài viên ảo sẽ mang lại các hiệu quả quan hệ khách hàng, đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Trong bài viết này hãy cùng Vbee AIVoice tìm hiểu lý do vì sao nên ứng dụng tổng đài viên ảo trong chăm sóc khách hàng nhé.

Tổng đài viên ảo là gì?

Tổng đài viên ảo là giải pháp hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo, cho phép doanh nghiệp quản lý luồng cuộc gọi từ khách hàng. Hệ thống có khả năng trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc xử lý các yêu cầu bằng cách sử dụng các công nghệ giọng nói như chuyển văn bản thành giọng nói và nhận dạng giọng nói.

Tổng đài viên ảo cho phép doanh nghiệp quản lý luồng cuộc gọi từ khách hàng tốt hơn (Nguồn: Freepik)
Tổng đài viên ảo cho phép doanh nghiệp quản lý luồng cuộc gọi từ khách hàng tốt hơn (Nguồn: Freepik)

Doanh nghiệp có thể triển khai các giải pháp tổng đài viên ảo để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong dịch vụ khách hàng. Giải pháp được thiết kế để tương tác và hỗ trợ khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ như hội thoại, menu, kịch bản và khảo sát.

Hiểu cơ bản, tổng đài viên ảo là trợ lý giọng nói giúp người dùng giao tiếp với tổ chức thông qua hệ thống máy tính và được thiết kế để hiểu nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin liên quan. Tổng đài viên ảo có thể được triển khai trên trang web, ứng dụng di động, nền tảng giọng nói hoặc hệ thống như Alexa.

Đọc thêm: Cách tạo kịch bản IVR giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

5 lý do doanh nghiệp nên ứng dụng tổng đài viên ảo trong chăm sóc khách hàng

1. Cải thiện hiệu quả quan hệ khách hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm và đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất là điều quan trọng với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số tỷ lệ thuận với những thay đổi trong hành vi và trải nghiệm của khách hàng cùng với các nhu cầu mới như trải nghiệm được cá nhân hóa, cách tiếp cận phù hợp và sự hiện diện đa kênh.

Với những kỳ vọng này, các doanh nghiệp và tổ chức phải không ngừng đổi mới và thích ứng để mang lại trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Các giải pháp trợ lý đàm thoại như tổng đài viên ảo có thể được ứng dụng để cải thiện mức độ hài lòng cao của khách hàng. Đồng thời nâng cao năng suất cho các tổng đài Call Center. Các tổng đài viên sẽ có nhiều thời gian giải quyết các vấn đề đòi hỏi sự can thiệp của con người.

Các giải pháp tổng đài viên ảo có thể được ứng dụng để cải thiện mức độ hài lòng cao của khách hàng (Nguồn: Freepik)
Các giải pháp tổng đài viên ảo có thể được ứng dụng để cải thiện mức độ hài lòng cao của khách hàng (Nguồn: Freepik)

2. Công cụ đắc lực nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng hoàn hảo là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp “bảo toàn” danh tiếng của mình. Cải thiện dịch vụ khách hàng góp phần nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Người ta thậm chí còn ước tính rằng 2/3 số khách hàng thay đổi thương hiệu vì lý do không hài lòng về dịch vụ khách hàng.

Bằng cách ứng dụng tổng đài viên ảo để tự động hóa các tác vụ đơn giản mang tính chất lặp đi lặp lại không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn giúp cải thiện hiệu suất nhân viên, giúp giải phóng thời gian và nguồn nhân lực cho các tác vụ cơ bản để xử lý các tác vụ có giá trị hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng callbot ứng dụng hiệu quả với Vbee AICall Cloud

3. Tiết kiệm chi phí

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất mà các giải pháp tổng đài viên ảo mang lại là giúp doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm giảm chi phí trong khi có thể xử lý số lượng lớn các cuộc gọi, cung cấp các phản hồi tức thì và tiến gần hơn đến yêu cầu của khách hàng. Tất cả những điều này sẽ tác động tích cực đến tỷ lệ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Cách tiếp cận này cải thiện cả trải nghiệm của khách hàng, những người muốn nhận được phản hồi nhanh hơn và không phải chờ đợi, lẫn trải nghiệm của tổng đài viên.

4. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Việc tối ưu hóa hiệu suất của bộ phận tổng đài viên hỗ trợ trực tiếp có thể thực hiện bằng cách tận dụng “bot” hay tổng đài viên ảo. Các giải pháp tổng đài viên ảo này được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể mang lại những hiểu biết sâu sắc và giúp bot tương tác với con người thông qua ngôn ngữ.

Mặt khác, tổng đài viên ảo có thể được đào tạo dựa trên phản hồi do khách hàng cung cấp hoặc đơn giản là từ các mẫu dữ liệu xuất hiện trong quá trình thực hiện. Theo thời gian, bot sẽ cải thiện khả năng hiểu ngữ cảnh và cung cấp các phản hồi cá nhân hóa cho khách hàng.

Tối ưu hóa hiệu suất làm việc với tổng đài viên ảo (Nguồn: Freepik)
Tối ưu hóa hiệu suất làm việc với tổng đài viên ảo (Nguồn: Freepik)

5. Tạo hành trình khách hàng liền mạch hơn

Đặc biệt trong thời đại đa trải nghiệm, khách hàng đang tìm kiếm một hành trình thương hiệu liền mạch từ đầu đến cuối. Tổng đài viên ảo giúp thông suốt lộ trình bằng cách đảm bảo tính nhất quán của thông điệp bằng cách áp dụng giọng điệu và giọng nói của thương hiệu. Ngoài ra, công cụ AI hoạt động ở chế độ nền để cải thiện kết quả dựa trên dữ liệu được thu thập trong mỗi tương tác.

Những khách hàng cảm thấy được hỗ trợ trong suốt hành trình có nhiều khả năng quay lại và giới thiệu thương hiệu cho những khách hàng khác. Giảm nỗ lực của khách hàng là rất quan trọng để đạt được nhiều trải nghiệm thành công và tổng đài viên ảo có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho kết quả trải nghiệm của khách hàng tốt hơn trong khi làm việc hài hòa với các tác nhân con người.

Trên đây Vbee vừa chia sẻ cho bạn 5 lý do vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng tổng đài viên ảo trong chăm sóc khách hàng. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết đã có để tìm hiểu thêm những ứng dụng callbot ngành ngân hàng nhé.

Xem thêm:

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Try for Free