Dịch vụ Auto call (gọi tự động) là giải pháp, là công cụ vô cùng hữu ích và phổ biến dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Bạn phải cần bao nhiêu nhân viên để có thể gọi điện cho một tệp Data gồm 3000 khách hàng? Phải mất bao nhiều chi phí dành cho nhân viên telesales/ CSKH? Làm thế nào để các doanh nghiệp nắm được tình hình cũng như kết quả của chiến dịch đang chạy? Cùng tìm hiểu ngay về dịch vụ gọi tự động (auto call) cũng như các tính năng nổi bật của dịch vụ này nhé.
Dịch vụ auto call gọi tự động là gì?
Dịch vụ gọi tự động (auto call) là phần mềm có thể thực hiện được tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn, chục nghìn cuộc gọi tới cho đối tác hoặc khách hàng. Auto call là công cụ hữu hiệu để thực hiện các chiến dịch bán hàng, thông báo, nhắc nhở hay xác nhận một hoặc nhiều nội dùng tại cùng một thời điểm nào đó.
So với việc vận hành một hệ thống nhân viên telesales gọi thủ công tới từng khách hàng thì giải pháp này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được hơn 80% chi phí.
So sánh gọi tự động và gửi tin nhắn tự động
Với hai hình thức phổ biến để chạy nhiều chiến dịch hiên nay là gửi tin nhắn sms tự động và sử dụng hệ thống gọi tự động (auto call), Về độ hiệu quả thì ta có thể dễ dàng thấy rằng hình thức gọi tự động sẽ truyền đạt được nhiều thông tin hơn là hình thức gửi tin nhắn bởi:
- Khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp trong cuộc gọi
- Phản hồi nhanh: người nghe bấm phím và làm theo hướng dẫn
- Phân tích, lọc dữ liệu khách hàng tối ưu
- Khi nghe sẽ dễ tiếp nhận được nhiều thông tin hơn là khi đọc

Giải pháp của dịch vụ auto call
Đây là một giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo. Nó cho phép các doanh nghiệp sàng lọc nhu cầu khách hàng quan tâm tới sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo ra tệp khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, có thể loại bỏ các tệp khách hàng rác, tăng hiệu suất bán hàng. Và hơn nữa sẽ không tốn nhiều thời gian giới thiệu sản phẩm.
Quản lý dữ liệu
- Những thông tin, dữ liệu, hiệu quả của các cuộc gọi đều được lưu lại và có thể dễ dàng truy xuất ngay khi cần thiết
- Không gian quản lý tiện lợi trên một màn hình
- Lên lịch chiến dịch theo khung giờ phù hợp để tạo sự thuận lợi cho người nghe, từ đó gia tăng tỷ lệ bắt máy
- Ghi âm, lưu trữ lại các cuộc gọi thành công
Tính năng tổng đài
- Thiết lập báo cáo tự động
- Tích hợp với đàu số gọi ra hoặc là voice brandname
- Hỗ trợ việc chuyển văn bản thành giọng nói (Text to speech)
- Hộ trợ tương tác và điều hướng cuộc gọi theo phím bấm IVR
- Tích hợp với API: Pjoois hợp cùng với các phần mềm ERP, CRM để gọi theo những kịch bản các nhân hoá

Những chiến dịch phù hợp với dịch vụ auto call (gọi tự động)
Việc sử dụng các cuộc gọi tự động trong marketing, CSKH hay telesales là vô cùng rộng rãi và phổ hiến hiện nay. Với nhiều mục đích khác nhau để có thể phù hợp với mỗi chiến dịch.
Khảo sát thị trường
Dịch vụ auto call được sử dụng để gọi theo kịch bản giúp phân tích và đánh giá dữ liệu, thống kê dịch vụ, sản phẩm và chất lượng chăm sóc khách hàng
Giới thiệu sản phẩm
Chiến dịch này vô cùng phù hợp với các ngành nghề/ dịch vụ như dự án bất động sản, công ty tài chính, bảo hiểm, khu du lịch hay spa. Khách hàng có thể tương tác qua phím bấm để được kết nối với nhân viên tư vấn.
Xác nhận đơn hàng
Cuộc gọi tự động giúp xác nhận thông tin đặt hàng như tên, mã đơn hay trạng thái đơn hàng của bạn bằng việc tích hợp với những hệ thống dữ liệu khách hàng thông qua API của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng
Cuộc gọi auto call được thực hiện để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, trải nghiệm cũng như là chất lượng dịch vụ. Ghi nhận lại những kết quả khi khách hàng tương tác và trả về thao API doanh nghiệp.
Nhắc lịch họp, nhắc nợ
Cuộc gọi tự động được tích hợp theo những thông tin cá nhân hoá về số tiền, thời gian nợ cũng như thời gian trả. Phù hợp với những công ty như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm,…
➤➤➤ Xem thêm: Trợ lý ảo là gì? Cách tạo ra một trợ lý ảo nhanh chóng?
Robot Call có thể thay thế Telesales
1. Giới thiệu các khoản vay đến từng khách hàng với nội dung cá nhân hoá
2. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
3. Thực hiện hàng ngàn cuộc gọi một lúc với chi phí rẻ
4. Sàng lọc và loại bỏ được các khách hàng không quan tâm đến sản phẩm
5. Báo cáo lại chi tiết phản hồi của khách hàng

Nhiều Tổ chức tài chính đã sử dụng Robot Call để mở rộng thêm nhiều tập khách hàng mới. Chất lượng sản phẩm qua đánh giá là rất tích cực. Robot gọi tự động này giúp họ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ví dụ như chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự,… Với khả năng thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời, doanh nghiệp có thể giảm số lượng Telesales mà vẫn có thể duy trì hiệu quả. Robot Call nhanh hơn 50 lần so với nhân viên tổng đài. Nhờ vậy, nó có thể:
– Loại bỏ ngay khoảng ~22% số điện thoại rác
– Loại bỏ 75% khách hàng không quan tâm
– Hoàn thành 200% KPI đã đặt ra ban đầu

Những lưu ý về dịch vụ auto call để sử dụng hiệu quả hơn
Không có một giải pháp hay cộng nghệ nào là hoàn hảo à có thể thay thế được hoàn toàn vai trò của con người cả. Do đó, để sử dụng dịch vụ auto call (cuộc gọi tự đông) hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:
- Chuẩn bị kịch bản cuộc gọi thật kỹ: Với mỗi đối tượng thì khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn nội dung sao cho phù hợp.
- Cân nhắc nên sử dụng giọng đọc của người thật hay là Text to Speech. Với một số trường hợp như cung cấp mật khẩu hay như thông báo OTP thì sử dụng giọng nói ảo sẽ giúp tiết kiệm và chính xác hơn. Còn đối với giới thiệu sản phẩm thì việc sử dụng giọng thật sẽ truyền cảm hơn.
- Cân nhắc khi kết hợp cùng với dịch vụ Voice Brandname để tăng độ tin cậy cũng như tỷ lệ bắt máy cao hơn
- Kịch bản tương tác điều hướng IVR cần phải tinh gọn, không nên rườm rà và phức tạp, dễ gây khó khăn dành cho khách hàng.
Phần mềm dịch vụ Auto call cuộc gọi tự động tiếp cận nhanh tới các khách hàng, tăng tỷ lệ bán hàng thành công. Để trải nghiệm thực tế về, truy cập ngay https://autocall.aicallcenter.vn/ . Bạn sẽ có ngay 500 cuộc gọi dùng thử dịch vụ này.