logo vbee
  • Trang chủ
  • Text To Speech
  • Vbee Contact Center AI
  • Thủ thuật
  • Xu hướng
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Text To Speech
  • Vbee Contact Center AI
  • Thủ thuật
  • Xu hướng
  • Tin tức
No Result
View All Result
logo vbee
No Result
View All Result
Home Tin mới

Conversational AI – 3 cách công nghệ này làm thay đổi dịch vụ Chăm sóc khách hàng

Nguyễn Đại Dương by Nguyễn Đại Dương
14/09/2022
in Tin mới, Vbee Contact Center AI
0
Conversational AI
0
SHARES
34
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mục lục

  • Trong năm tới, nền tảng Conversational AI có thể vượt qua những thiếu sót của những tổng đài truyền thống như thế nào? 
  • Conversational AI là gì?
    • Conversational AI chính là chìa khóa cốt lõi
  • Conversational AI Tăng mức độ tương tác của khách hàng và giảm chi phí 
  • Dịch vụ hội thoại tự động (Conversational service automation)
    • Theo khảo sát,
  • AI hội thoại vẫn đang được cải thiện
    • Hiện tại,

Bối cảnh khó khăn giữa đại dịch đã dẫn tới sự thay đổi trong suy nghĩ của chúng ta. Đặc biệt là về những tổng đài CSKH truyền thống. Vì thế Conversational AI dường như trở thành một giải pháp thay thế và ngày càng quan trọng hơn. 

Trong năm tới, nền tảng Conversational AI có thể vượt qua những thiếu sót của những tổng đài truyền thống như thế nào? 

Nhìn về tương lai phía trước thì có vẻ, Conversational Artificial Intelligence (AI) đã và đang phần nào hiện diện trong cuộc sống.

Conversational Artificial Intelligence hoặc Conversational AI là một bộ công nghệ. Nó cho phép các máy tính mô phỏng các cuộc hội thoại thực sự.

Conversational AI là một bộ công nghệ

Các doanh nghiệp có thể sử dụng Conversational AI để tự động hóa các điểm tiếp xúc của khách hàng ở mọi nơi. Trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter, trên trang web của họ. Kể cả ứng dụng của họ hoặc ngay cả trên trợ lý thoại như Google Home.

Conversational AI là gì?

Hệ thống Conversational AI cung cấp một đường truyền đơn giản và trực tiếp hơn. Đáp ứng các khách hàng muốn tìm cách giải quyết các vấn đề. Xử lý vấn đề và đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Cả cụm từ ‘Chatbot’ và ‘Conversational AI’ đều có nhiều ý nghĩa giống nhau. Tuy nhiên, ‘Conversational AI’ bao gồm tất cả công nghệ nằm dưới ô bot. Ví dụ như bot thoại và trợ lý văn bản bằng giọng nói. Trong khi ‘chatbots’ có ý nghĩa “văn bản” bị giới hạn hơn.

Chúng ta vẫn đang mang theo nó mỗi ngày trong túi. Apple’s Siri, Google Assistant, or Amazon’s Alexa là những trợ lý ảo phổ biến nhất hiện nay. Chúng được trang bị trong những chiếc điện thoại. Những ứng dụng trên có thể trở thành những công cụ Conversational Al mạnh mẽ. Bởi nó có khả năng thu lại giọng nói đầu vào, xử lý dữ liệu. Đặc biệt, cung cấp bộ định tuyến để giúp đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của chúng ta.

Chatbot và Conversational AI đều có nhiều ý nghĩa

Conversational AI chính là chìa khóa cốt lõi

Khía cạnh “AI” trong công nghệ có nghĩa là càng được sử dụng nhiều thì khả năng học hỏi càng được phát triển. Tiềm năng của nó trong việc nâng cao dịch vụ khách hàng là rất lớn. Và đây là lý do tại sao các nhà lãnh đạo công nghệ rất quan tâm. Theo cách đó, Conversational AI vừa mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, vừa giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Sự khó khăn gây ra bởi đại dịch đã khiến chúng ta suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về khả năng của những call center truyền thống. Những người làm việc trên các hệ thống chăm sóc khách hàng. Các call center đông đúc này đã bị đóng cửa do giãn cách xã hội. Nhưng đây lại là lúc khách hàng cần tới sự chăm sóc nhất.

Thay thế cho các kênh truyền thống này, một thị trường mới đã xuất hiện. Giải pháp dành cho các trung tâm CSKH dựa trên đám mây, giải pháp giao tiếp phù nhất.

Conversational AI chính là chìa khóa cốt lõi. Không chỉ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và các khách hàng của họ giữ kết nối trong thời gian đại dịch diễn ra. Nó còn cung cấp các giải pháp tân tiến và dài hạn có thể giúp khách hàng – doanh nghiệp giữ kết nối và tương tác trong lâu dài. 

Conversational AI Tăng mức độ tương tác của khách hàng và giảm chi phí 

Hệ thống tương tác và phản ứng giọng nói (IVR) trở nên đắt đỏ, lỗi thời. Nó không tương tác với những hệ thống được chuyển đổi đời mới hơn, ví dụ như chuyển đổi sang đám mây.

Chi phí vận hành có thể tăng cao. Trong khi đó IVR truyền thống vẫn đang vật lộn để theo kịp tốc độ phát triển và khiến cho thời gian chờ đợi lâu hơn. Cùng với đó làm giảm sự hài lòng của khách hàng. 

Nhưng với nền tảng đám mây, nền tảng Conversational AI hiện nay có khả năng tận dụng những tiến bộ trong AI. Học máy, nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu chính xác hơn các thắc mắc của khách hàng. Và trả lời theo cách tự nhiên hơn. Khả năng AI và máy học thậm chí sẽ học hỏi từ các lỗi trước đó, cải thiện phản ứng của nó cho lần tương tác tiếp theo.

Lợi ích Conversational AI

Trước đây, doanh nghiệp phải thuê thêm nhiều nhân viên để tăng năng suất hoạt động của các call center truyền thống. Đồng thời điều đó làm tăng chi phí. Tuy nhiên, với một nền tảng AI thông minh, trực quan, doanh nghiệp sẽ không cần phải tiếp tục tuyển dụng. Hoặc chỉ cần tuyển dụng với một số lượng nhỏ và giảm chi phí.

Thay vì thuê nhiều hơn, các thành viên của CX hiện tại có thể được ưu tiên xử lý các yêu cầu cấp cao hơn. Giữ khách hàng tiếp tục tương tác và hợp lý hóa hiệu quả hoạt động.

Dịch vụ hội thoại tự động (Conversational service automation)

Conversational AI, là sự kết hợp của:

  • Phân tích dữ liệu, phân tích hội thoại
  • Hệ thống IVR
  • Bot thoại
  • Bảo mật
  • Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA)
  • Lịch sử phản hồi của khách hàng, làm việc cùng nhau trong thời gian thực

Giải pháp này tối ưu hóa và thúc đẩy cả tương tác tự động giữa con người với máy móc cũng như các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa các contact center và khách hàng.

Covid-19 đã là một chất xúc tác cho việc tiếp nhận các công nghệ mới. Và trong bối cảnh của giọng nói và Conversational AI, điều này không phải là ngoại lệ. Một cuộc khảo sát toàn cầu của Uniphore cho thấy hơn 42% người đã liên hệ với các contact center. Đó có thể là giải quyết các vấn đề liên quan đến Covid-19 như du lịch, việc làm, bảo hiểm,… Nhưng rất tiếc là nhiều người không thể xử lý dòng chảy của cuộc gọi.

Giải pháp Conversational

Theo khảo sát,

Hơn 43% người được hỏi không thể nói chuyện với các tổng đài viên sau khi gọi đến đường dây trợ giúp. Khoảng 40% người được hỏi không nhận được thông tin hữu ích khi liên hệ đến tổng đài.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng kết hợp AI đàm thoại, phân tích dữ liệu, RPA và tự động hóa quy trình làm việc. Một công ty đã áp dụng nền tảng Conversational AI cho biết họ đã cải thiện năng suất của hơn 1.000 nhân viên. Giảm 80% công việc sau cuộc gọi và giảm 20% thời gian xử lý trung bình. Chuyển hướng cách AI đàm thoại có thể giúp quản lý các nhiệm vụ thường ngày. Cung cấp giá trị kinh doanh có thể đo lường được.

AI hội thoại vẫn đang được cải thiện

Contact center AI vẫn đang phát triển. Nhờ những tiến bộ vẫn đang được cải thiện lặp đi lặp lại bao gồm AI, mạng nơ-ron, sức mạnh xử lý và nhận dạng giọng nói. Bản thân nó là một thị trường phần mềm trị giá hàng tỷ đô la, theo Global Market Insights.

Contact center vẫn đang phát triển

Việc áp dụng nhanh chóng các công nghệ tiên tiến như AI và học máy đang thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị thông minh. Hỗ trợ giọng nói trên toàn thị trường, góp phần vào tập dữ liệu ngày càng phát triển. Đào tạo các thuật toán nhận dạng và tạo giọng nói.

Thêm vào đó, tiến bộ học máy và AI không chỉ giúp nhận dạng các mẫu ngôn ngữ. Nó còn có thể suy luận ngữ cảnh và xây dựng các mối quan hệ. Từ đó cải thiện chất lượng của CX. Ngoài ra, các mạng tốc độ cao giá rẻ đáng tin cậy đã giúp giảm tải quá trình xử lý lên đám mây. Cho phép nhanh chóng “hiểu” ý định của mọi người.

Các lợi ích của các giải pháp contact center do AI điều khiển có vẻ rất hứa hẹn trong năm tới. Đây chính là lý do khiến thị trường AI đàm thoại quốc tế sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm (CAGR) gần 22% từ 2020-2025.

—-

Hiện tại,

Trí tuệ nhân tạo Vbee đang cung cấp nền tảng trung tâm liên lạc khách hàng bằng AI tiên phong tại Việt Nam. Vbee Contact Center AI bao gồm các giải pháp Vietnamese Text to Speech. Smart Dialog (Conversational AI). Core AI. Chatbot. Livechat. Vietnamese Speech To Text. Vbee AI Call Center (inbound/outbound call),… Giúp tự động hóa Chăm sóc khách hàng, nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh hoạt động marketing/ bán hàng.

Liên hệ ngay với Vbee để thổi một làn gió mới cho dịch vụ Chăm sóc khách hàng doanh nghiệp bạn.

  • Website Vbee: vbee.vn | Vbee AI Call Center: www.aicallcenter.vn | Vbee AI Callbot &Chatbot: www.smartdialog.vn
  • Hotline: 0249.999.3399

Vbee biên dịch và tổng hợp

Nguồn: ICTnews, techhq.com 

Tags: contact center aiconversational aispeech to texttext to speechvbee ai contact center
Previous Post

Sáng tạo nội dung xuyên biên giới nhờ website chuyển đổi văn bản thành giọng nói đa ngôn ngữ đầu tiên tại Việt Nam

Next Post

Vbee đồng hành tài trợ cùng Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về xử lý giọng nói và ngôn ngữ tiếng Việt – VLSP 2020

Next Post
Vbee đồng hành tài trợ

Vbee đồng hành tài trợ cùng Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về xử lý giọng nói và ngôn ngữ tiếng Việt - VLSP 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thủ thuật nên biết

snapchat
Thủ thuật

Snapchat là gì? Cách tải Snapchat trên iOS, Android, PC

by Đỗ Trường
22/03/2023
0

Snapchat là một trong những ứng dụng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Ứng dụng này là nơi để...

Read more
độ phân giải camera

Độ phân giải camera là gì? Cách chọn độ phân giải camera giám sát an ninh

21/03/2023
phí bán hàng trên TikTok Shop

Cách tính các loại chi phí bán hàng trên TikTok Shop cho Seller

17/03/2023
bán hàng trên tiktok shop

Cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, đột phá doanh số

15/03/2023

Tin Text To Speech

Công nghệ Text-To-Speech đang cải thiện cuộc sống hiện đại như thế nào?
Text To Speech

Công nghệ Text To Speech cải thiện cuộc sống hiện đại như thế nào?

by DuongND
15/09/2022
0

Công nghệ đang ngày càng một tiến bộ với tốc độ vượt bậc, cùng với đó là sự phát triển...

Read more
2 1 1

Lợi ích của công cụ chuyển văn bản thành giọng nói (TTS)

06/12/2022
1 3

Lồng tiếng clip ngắn cực NHANH và ĐƠN GIẢN bằng VBEE Text To Speech Online

13/09/2022
Load More

Về chúng tôi


Giải pháp Chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt tự nhiên giúp bạn giải quyết vô số bài toán ở rất nhiều khía cạnh phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cải thiện giải pháp lẫn dịch vụ, mong cùng bạn sát cánh lâu dài.

Danh mục

  • Text To Speech
  • Thủ thuật
  • Tin mới
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Vbee Contact Center AI
  • Xu hướng

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Delete Link Spam
  • Trang chủ

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.